Bài giảng Nhập môn tương tác người máy - Chương mở đầu: Giới thiệu môn học - Vũ Thị Hương Giang

IT4410  
NHẬP MÔN  
TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY  
Thông tin chung  
Lớp:  
Địa điểm:  
Lịch học: 45 phút x 3 tiết x 15 tuần  
Giảng viên: TS. Vũ Thị Hương Giang  
Nơi làm việc:  
Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Viện CNTT&TT  
P601 B1  
Email:  
Giờ tiếp sinh viên: theo hẹn trước  
Mục tiêu của môn học  
Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh  
vực tương tác người máy.  
Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý  
mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết  
kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và  
hiệu quả cho các ứng dụng tương tác.  
Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao  
diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng  
tương tác cụ thể.  
Kế hoạch học tập  
Khối lượng:  
Lý thuyết: 30 giờ  
Bài tập: 15 giờ  
Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:  
Dự lớp: đầy đủ theo quy chế  
Hoàn thành tất cả các bài tập được giao  
Điểm quá trình (bài tập, kiểm tra giữa kỳ): trọng số 0.3  
Bài tập: làm bài và chữa bài theo phân công của giáo viên  
Tại lớp và về nhà  
» Lý thuyết  
» Thực hành  
Bài tập lớn  
Kiểm tra giữa kỳ: tự luận  
Thi cuối kỳ (vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận): trọng số 0.7  
Điểm thưởng  
Nội dung môn học  
Số buổi Chủ đề  
2
3
2
1
1
1
2
3
Tổng quan về tương tác người máy  
Quy trình xây dựng các hệ tương tác  
Thiết kế giao diện tương tác người dùng – máy tính  
Một số giao diện tương tác cụ thể  
Xu hướng phát triển của các hệ tương tác  
Kiểm tra giữa kỳ  
Bài tập  
Bài tập lớn  
Tài liệu học tập  
Bài giảng trên lớp  
Sách  
Lương Mạnh Bá, Tương tác người máy, Nhà xuất bản khoa học kỹ  
thuật, 2005.  
Jeny Preece, Human-Computer Interaction, Addison Wesley  
Publishing Company, 1994  
Alan J. Dix, Janet E. Finlay, Gregory D. Abowd, Russell Beale,  
Janet E. Finley, Human-Computer Interaction, Prentice Hall; 3  
edition 2004.  
Wilbert O. Galitz, The Essential Guide to User Interface Design-An  
introduction to GUI Design Principles and Techniques, Published by  
John Wiley & Sons, Inc, 2002  
Joanna Lumsden, Handbook of Research on User Interface Design  
and Evaluation for Mobile Technology, Yurchak Printing Inc, 2008  
A. Sear and J. A. Jacko, The human computer interaction  
handbook, Taylor & Francis Group, LLC, 2008  
C. Kolski, Interfaces homme-machine, application aux systèmes  
industriels complexes, second edition, Paris, Hermes, 1997.  
Book covers  
Những việc cần làm  
Công việc  
Người  
tham gia  
Người  
phụ  
Kết quả cần đạt  
Hạn chót  
trách  
Bầu lớp trưởng  
Tất cả SV  
Tất cả SV  
Tất cả SV  
Có lớp trưởng  
Join vào hộp thư nhóm  
Lớp trưởng Tất cả các SV đăng ký tham gia đều  
phải join vào hộp thư nhóm  
26/8/2012  
SV thay đổi tên hiện thị trong nhóm  
theo mẫu  
Mã nhóm Họ tên số hiệu SV lớp khoá  
29/8/2012  
26/8/2012  
Chốt danh sách sinh viên và  
phân nhóm BTL  
(4-5 người)  
Tất cả SV  
Lớp trưởng Danh sách phân nhóm gồm:  
mã nhóm (HCI01 – HCIxx),  
họ tên SV, số hiệu SV, lớp, email,  
nhóm trưởng (t/f).  
29/8/2012  
Đăng ký bài tập lớn  
Nhóm  
trưởng  
Lớp trưởng Danh sách đăng ký bài tập lớn = danh  
sách phân nhóm +  
BTL (BTL01 - BTLyy) +  
mô tả ngắn gọn BTL  
Làm bài tập /bài tập lớn  
Chữa bài tập /bài tập lớn  
Bảo vệ bài tập lớn  
Tất cả SV  
Tất cả SV  
Tất cả SV  
Tất cả SV  
/ Nhóm  
trưởng  
Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT  
Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT  
Theo yêu cầu  
của giáo viên  
Tất cả SV  
/ Nhóm  
trưởng  
Theo yêu cầu  
của giáo viên  
Tất cả SV  
Slide, thuyết trình, demo CT (max 3  
min/person)  
Theo yêu cầu  
8
của giáo viên  
pdf 9 trang baolam 29/04/2022 9200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Nhập môn tương tác người máy - Chương mở đầu: Giới thiệu môn học - Vũ Thị Hương Giang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_nhap_mon_tuong_tac_nguoi_may_chuong_mo_dau_gioi_th.pdf