Bài giảng Ứng dụng frame
“PHꢀ Nꢁ TRƯꢂNG CAO ĐꢃNG NGHꢄ Sꢅ 4
BꢆN LꢇNH, SꢈNG TꢉO, Nꢊ HOA VIꢋC TꢅT”
Chꢌo mꢍng Đꢎi hꢏi đꢎi biꢐu phꢑ nꢒ toꢌn quân lꢓn thꢔ
VII vꢌ Đꢎi hꢏi Đꢎi biꢐu phꢑ nꢒ toꢌn quꢕc lꢓn thꢔ XIII
VỊ TRÍ BÀI HỌC
MĐ 16 – Thiết kế website tĩnh (120 giờ)
Bài 1:
Tổng quan
về thiết kế
website
(2h)
Bài 2:
Giới thiệu
ngôn ngữ
HTML
Bài 3:
Các loại
thẻ trong
ngôn ngữ
HTML
Bꢌi 4:
Web
form
(15h)
Bꢌi 5:
Giới thiệu
DHTML
và CSS
(1h)
Bài 6:
Cú pháp
cơ bản
và viết
code CSS
(31h)
(1h)
(70h)
4.1: Giới thiệu về
Web form (1h)
4.2: Cấu trúc một
HTML form (2h)
4.5: HTML Frames
(3h)
4.3: Các thành
phần của form (4h)
4.4: Phương thức
GET/POST (4h)
4.5.1: Ứng dụng frame
trong thiết kế giao diện
4.5.2: Thực hành ứng
dụng frame trong thiết
kế trang web (1h)
4.5.3: Phần tử
Frame (1h)
trang web (1h)
PHƯƠNG ꢈN BÀI GIꢆNG
Đꢕi tượng học tập
Sinh viên Cao đẳng nghề Thiết kế và quản lý website
Mꢑc tiêu học tập
Về kiến thức: Nắm được chức năng của frame trong thiết kế giao
diện trang web; Biết vận dụng thẻ frameset trong
ngôn ngữ HTML.
Về kỹ năng: Tạo ra được giao diện trang web với frame bằng
HTML.
Về thái độ: Thể hiện tính nghiêm túc, cẩn thận và linh hoạt trong
quá trình học tập.
PHƯƠNG ꢈN BÀI GIꢆNG
Giáo án; đề cương bài giảng; phiếu học cụ; máy vi
tính; máy chiếu; phấn; bảng
Đồ dùng, phương tiện dꢎy học:
- Lý thuyết tổ chức theo lớp, nhóm
- Thực hành tổ chức theo cá nhân
Hình thꢔc tổ dꢎy học:
Thực hiện các bước lên lớp:
TT
NỘI DUNG
Ổn định lớp học
THꢂI GIAN
PHƯƠNG PHꢈP
B1
B2
B3
B4
B5
B6
2 phút
3 phút
3 phút
47 phút
3 phút
2 phút
1. Thuyết trình
2. Trực quan
Dẫn nhập
Giới thiệu chủ đề
Giải quyết vấn đề
Kết thúc vấn đề
Hướng dẫn tự học
3. Phát vấn
4. Hoạt động nhóm, cá nhân
5. Làm mẫu
MꢀC TIÊU BÀI HỌC
Kiến thức: Nắm được chức năng của frame trong thiết kế
giao diện trang web; Biết vận dụng thẻ frameset
trong ngôn ngữ HTML.
…
Kỹ năng: Tạo ra được giao diện trang web với frame bằng HTML.
Thái độ: Thể hiện tính nghiêm túc, cẩn thận và linh hoạt trong
quá trình học tập.
NỘI DUNG BÀI HỌC:
I. Lý thuyết liên quan
1. Khái niệm Frameset
2. Cú pháp thẻ Frameset
II. Luyện tập
<HTML>
<HEAD>
<TITLE> Tiêu đề </TITLE>
</HEAD>
<BODY>
<thẻ 1>
<HTML>
<HEAD>
<TITLE> Tiêu đề </TITLE>
</HEAD>
<thẻ> ...
<FRAMESET …>
<FRAME …>
<FRAME …>
…
<thẻ 2>
…
<thẻ n>
</FRAMESET>
<thẻ>...
</BODY>
</HTML>
</HTML>
Lưu ý: - Trong một tài liệu HTML không sử dụng thẻ <BODY> và thẻ
<FRAMESET> cùng với nhau.
- Có thể đặt thẻ Frameset vào trong thân một thẻ frameset khác.
* Các frame bꢕ trí dꢎng cꢏt:
* Các frame trí hꢌng:
<Frameset
cols
rows ="a,b…" frameborder="0/1" border=“k" ... >
<Frame src="đường dẫn" frameborder ="0/1" scrolling="YES/NO/AUTO" >
<Frame src="đường dẫn" frameborder ="0/1" scrolling="YES/NO/AUTO" >
…
</Frameset>
Trong đó: a,b: giá trị số (pixel, %, giá trị tương đối (*)
k: số nguyên (pixel)
<Frameset rows/cols=“a,b…” frameborder=“0/1” border=“k” ... >
<Frame src=“ đường dẫn” scrolling=“YES/NO/AUTO” ...>
Thuꢏc tính
Miêu tả
Xác định việc bố trí các frame theo chiều ngang/dọc. Số lượng giá trị của thuộc
tính sẽ xác định số lượng và kích thước các frame.
rows/ cols
frameborder
Xác định có hay không có đường viền giữa các frame.
frameborder="1"-> có đường viền (mặc định)
frameborder="0" -> không có đường viền
border
Xác định độ rộng đường viền của frame, thuộc tính nhận giá trị nguyên theo
đơn vị Pixel.
src
Xác định đường dẫn của tập tin được tải trong frame
Quy định sự xuất hiện của thanh cuộn trên frame
scrolling
Ví dꢑ 1:
Lập thẻ Frameset thiết kế giao diện có bꢕ cꢑc như trong ảnh,
đꢏ rꢏng đường viền 5 pixel.
nd1.html
nd2.html
<FRAMESET rows ="50%,50%" border="5">
<Frame src= "nd1.html" >
<Frame src= "nd2.html">
</FRAMESET>
Ví dꢑ 2: Lập thẻ frameset thiết kế giao diện có bꢕ cꢑc như trong ảnh,
đꢏ rꢏng đường viền 3 pixel
nd2.html
nd3.html
nd1.html
<FRAMESET cols= "25% ,50%,25%" border="3" >
*
<Frame src="nd1.html" >
<Frame src="nd2.html" >
<Frame src="nd3.html">
</FRAMESET>
0:00
Các tập tin logo.jpg, banner.jpg, menu.html, story.html,
contact.html lấy từ thư mục THUCHANH
1. Tập hợp các frame dùng đꢐ điều khiꢐn sự hiꢐn thị của các thành phꢓn
trên giao diện tꢎo nên mꢏt trang web được gọi là:
a. Frames
b. Frameset
c. Table
d. Browser
2. Thuꢏc tính quyết định sự xuất hiện của thanh cuꢏn trên frame là:
a. scroll_box
b. overflow
c. scrolling
d. scrollbar
3. Thꢔ tự ưu tiên thiết lập đơn vị các frame:
a. pixel, %, giá trị tương đối (*)
b. %, pixel , giá trị tương đối (*)
c. giá trị tương đối (*), pixel, %
d. Tất cả các đáp án trên
BÀI TẬP Vꢄ NHÀ
Yêu cꢓu: Ứng dụng frame thiết kế giao diện trang web sau
Thời gian hoàn thành: nộp file sản phẩm trước ngày 25/11/2020 theo địa
chỉ email: duyen truong4bqp@gmail.com
Tải về để xem bản đầy đủ
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Ứng dụng frame", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
File đính kèm:
- bai_giang_ung_dung_frame.pptx